Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Fast & Furious 7 dời ngày ra mắt

07/07/2014

Universal Pictures vừa thông báo bộ phim ban đầu dự tính ra mắt ngày 10/4/2015 giờ đây sẽ ra mắt 3/4/2015.

CHÂU Á

Park Yoo Chun hồi hộp về phim điện ảnh đầu tay

Park Yoo Chun của JYJ đã hoàn thành mỹ mãn nhiều phim truyền hình nhưng anh vẫn rất hồi hộp về sự xuất hiện trong bộ phim điện ảnh đầu tay Sea Fog.

Tại buổi họp báo ra mắt phim, chàng ca sĩ – diễn viên này nói về cảm giác khi chờ đợi phim ra rạp.

“Đoạn giới thiệu ngắn đã được tung ra gần đây và tôi cảm thấy rất hồi hộp khi nhận ra rằng phim điện ảnh luôn có một giai đoạn chờ đợi cho đến khi nó được ra mắt,” anh cho biết. “Chúng khác hẳn với phim truyền hình. Khi xem các cảnh phim những ký ức lại quay về.”

Trong phim điện ảnh này anh vào vai Dong Shik, thành viên trẻ nhất trong đoàn thủy thủ trên một con tàu vận chuyển dân nhập cư Trung Quốc trái phép. Khi cảnh sát biển đuổi theo con tàu, thuyền trưởng cố giấu những người nhập cư trong một cái thùng. Đó là một chỗ trốn nguy hiểm và những người nhập cư dễ dàng bị ngạt thở.

Dong Shik phải lòng một trong số những người nhập cư đó, Hong Mae, do Han Ae Ri thủ vai và anh bất chấp thuyền trưởng để cứu cô thoát khỏi hiểm nguy.

Đạo diễn Bong Jun Ho khen ngợi nỗ lực của Park Yoo Chun trong phim, ông cho rằng nền công nghiệp điện ảnh đã tìm được một diễn viên giỏi. Park Yoo Chun đã chứng minh được anh có thể thành công với đa dạng thể loại nhân vật, với việc tham gia phim hài Rooftop Prince, phim bi Missing You, phim chính trị ly kỳ Three Days và phim cổ trang hỗn hợp Sungkyunkwan Scandal.

Nam diễn viên Kim Yoon Suk vào vai thuyền trưởng Cheol Ju, cũng toàn khen ngợi Park Yoo Chun. Anh cho rằng thái độ tốt của Park Yoo Chun liên quan đến những khó khăn mà anh đã trải qua thời thơ ấu.

“Cậu ấy không phải kiểu người lớn lên trong môi trường được chở che mà không biết đến khó khăn gì,” Kim Yoon Suk cho biết. “Cậu ấy có thái độ tốt đối với diễn xuất cũng như làm việc tập thể.’

Kim Yoon Suk cũng cho rằng Park Yoo Chun mang đủ tố chất để có một sự nghiệp lâu dài.

“Qua năm tháng cậu ấy cũng sẽ tiến bộ nhiều hơn,” Kim Yoon Suk nhận xét. “Nhưng cậu ấy nói cậu ấy sẽ sớm nhập ngũ. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn diễn hay hơn nữa khi từ quân ngũ trở về.”

Thành viên JYJ này dự định sẽ nhập ngũ cuối năm nay sau khi cho ra mắt album mới. Tất cả đàn ông Hàn Quốc trong lứa tuổi 18 đến 35 phải phục vụ hai năm nghĩa vụ quân sự.

Sea Fog sẽ khởi chiếu ở Hàn Quốc ngày 13/8.

When Marnie Was There - phim đầu tiên hậu Hayao Miyazaki của Ghibli

Nhà sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản hàng đầu Ghibli đã đặt tầm nhìn đến chân trời mới với When Marnie Was There, đang được chuẩn bị để ra mắt trong đợt phát hành mùa hè.

When Marnie Was There sẽ là phim đầu tiên của hãng này không dựa trên ý tưởng gốc hay kịch bản của Hayao Miyazaki hay Isao Takahata, hai bậc thầy đã đại diện cho Ghibli trong một thời gian dài.

Dự án được đạo diễn bởi Hiromasa Yonebayashi, cũng chính là người viết kịch bản. Nhà làm phim họat hình này có biệt danh Maro, từng ra mắt phim đầu tay The Secret World of Arrietty làm từ kịch bản của Miyazaki.

“Maro đang thực hiện (bộ phim) với quyết tâm mạnh mẽ, nói rằng ‘Tôi không muốn nghe người ta nói đây là điều tốt nhất ta có thể làm được khi không có Takahata và Miyazaki,’ “ nhà sản xuất của Ghibli Yoshiaki Nishimura cho biết.

When Marnie Was There là câu chuyện về Anna (do Sara Takatsuki lồng tiếng), một cô bé 12 tuổi trải qua mùa hè với một cô gái bí ẩn tên Marnie (Kasumi Arimura) tại một ngôi nhà cạnh đầm lầy.

Bộ phim được chuyển thể từ một tiểu thuyết thiếu nhi của Anh.

Miyazaki rất thích câu chuyện này. Nhưng ông không thể chuyển nó thành phim bởi đối với ông nó quá khó. “Các nữ anh hùng trong phim của Miyazaki là những cô gái trẻ được lý tưởng hóa, nhưng Anna là một cô gái thực tế,” Nishimura cho biết.

Yonebayashi hy vọng bộ phim sẽ tạo tiếng vang với thiếu nhi. Nhắc đến một người bạn có con đang học lớp 11, Nishimura bổ sung: “Tôi nghe rằng con trai của anh ấy nhắn 300 tin nhắn mỗi ngày qua dịch vụ Line (dịch vụ nhắn tin và gọi điện miễn phí). Tôi nghĩ đây là lúc bạn phải biết cách xuôi theo chiều gió và Anna không biết điều gì xảy ra với bản thân. Đây là câu chuyện về cô bé thẳng thắn nhất trong các tác phẩm của Ghibli."

Bối cảnh của câu chuyện được chuyển về Hokkaido, hòn đảo phía bắc của Nhật, bối cảnh mà Studio Ghibli chưa bao giờ chọn trong lịch sử từ trước đến nay.

“Ở Hokkaido, bạn không thể mong chờ được nhìn thấy bầu trời trong xanh thường xuyên,” Nishimura cho biết. “Thế giới trong Ghibli luôn là trời xanh mây trắng. (Bầu trời xám) sẽ là nền tảng cho tinh thần của Anna, nhưng nó cũng là một thử thách để vẽ được một bầu trời trong trong và xanh.”

Cũng giống như những phim Ghibli trước đây, quá trình sản xuất thường kéo dài. Thời gian ra mắt The Tale of the Princess Kaguya, dự án mới nhất của Takahata mà Nishimura cũng là nhà sản xuất, đã bị trễ bốn tháng.

“Tôi được truyền đạt phải giao sản phẩm hoàn tất càng sớm càng tốt,” ông cho biết, kéo theo một tràng cười từ các ký giả.

When Marnie Was There khởi chiếu ở Nhật từ ngày 19/7.

Hè năm nay, phim hài lãng mạn chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Mùa hè là mùa cho những mơ mộng và là thời điểm thích hợp để xem những bộ phim hài tình cảm lấy cảm hứng từ những mơ mộng. Để làm cho khán giả được vui vẻ, các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc đã dàn trận một số ứng cử viên gây cười cho hè này.

Sau đây là tổng hợp một vài bộ phim vui nhộn nhất mùa hè năm nay.

Trot Lovers đã lên sóng rồi nhưng chưa phải quá muộn để đuổi kịp. Đây là câu chuyện một cô gái miễn cưỡng trở thành ca sĩ và một anh chàng ca sĩ ngạo mạn buộc phải hướng dẫn cô. Jung Eun Ji rất gan dạ và quyết tâm. Ji Hyun Woo có nhiều hành động dễ thương còn Shin Sung Rok là một nhân vật đáng yêu đến nỗi thật khó tin rằng vai diễn ngay trước đó của anh là một vai phản diện. Bộ phim hài này còn cho khán giả cơ hội để biết về phong cách âm nhạc “trot” (một loại nhạc truyền thống lâu đời tại Hàn Quốc).

High School King of Manners cũng đang phát sóng nhưng vẫn đáng để ngó qua. Seo In Guk là một cậu học sinh cấp ba phải giả trang thành giám đốc công ty. Cậu cư xử như thanh niên mới lớn nhưng mọi người gọi những hành động liều lĩnh đó là tự tin. Nhân vật của Seo In Guk phải chạy rất nhiều. Lee Ha Na vào vai nhân viên văn phòng có tình yêu vô vọng với anh giám đốc khác do Lee Soo Huyk thủ vai. Seo In Guk phải lòng cô, thế thì quá phức tạp bởi sự thật là cậu học cùng trường với em gái cô.

Mới mở màn, Fated To Love You (ảnh trên) tái hợp Jang Nara và Jang Hyuk trong một câu chuyện về hai người không xứng đôi cuối cùng lại lên chung giường. Sau khi chàng đại gia và cô thư ký tỉnh dậy, hai người mới nhận ra mình đã làm gì. Họ đều muốn quên đi chuyện này. Nhưng cô có thai và gia đình anh bắt anh phải cưới. Phim mang đậm tính truyện tranh và là bản làm lại từ bộ phim truyền hình rất nổi tiếng của Đài Loan.

Marriage Not Dating bắt đầu chiếu từ tuần này. Đây là một bộ phim hài hợp đồng hôn nhân với sự góp mặt của Yeon Woo Jin, Han Groo và Han Sunhwa. Yeon Woo Jin là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giàu sang không muốn lập gia đình nhưng cha mẹ không ngừng làm anh bận lòng về chuyện đó. Anh nhờ Han Groo giả vờ làm người yêu để cầm chân phụ huynh. Kỳ cục là anh thế nào đấy sẽ lấy cô và phát hiện ra mình yêu cô.

It's Okay, It's Love, cũng có lịch lên sóng trong tháng 7 là câu chuyện về chàng nhà văn đầu óc không bình thường và cô bác sĩ tâm lý mà anh thường gặp. Anh là một nhà văn bí ẩn mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (Obsessive Compulsive Disorder – OCD). Cô là nghiên cứu sinh năm đầu tại khoa tâm thần học và không chắc lắm rằng mình có muốn trở thành một nhà trị liệu hay không. Jo In Sung vào vai chàng nhà văn bí ẩn còn Gong Hyo Jin vào vai cô bác sĩ tâm lý.

Xem những bộ phim hài như vậy có thể làm cả thể giới có chút gì đó tươi sáng hơn.

Vương Gia Vệ chuyển thể tiểu thuyết trên mạng thành phim

Nhà làm phim người Hồng Kông Vương Gia Vệ (ảnh) đang lên kế hoạch cho dự án phim mới năm 2015. Vương Gia Vệ sẽ chuyển thể truyện ngắn trên mạng Ferryman, của tác giả Trương Giai Giai. Ferryman xoay quanh một cuộc tình hỗn loạn giữa một người phụ nữ và một nghệ sĩ đã có gia đính từ Changchan. Truyện ngắn này là một phần trong loạt tiểu thuyết trên mạng có tựa đề I Belonged to You, một tuyễn tập chuyện tình được xuất bản lần đầu trên Internet theo kiểu loạt truyện “lúc đi ngủ”.

Phim gần đây nhất của đạo diễn họ Vương là The Grandmaster, phim võ thuật dựa trên cuộc đời của bậc thầy Vịnh Xuân quyền Diệp Vấn. Phim đã đoạt được rất nhiều giải thưởng, trong đó có Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Chương Tử Di, tại nhiều giải thưởng điện ảnh nổi bật ở châu Á.

Vào ngày 23/6, tác giả Trương Giai Giai đã xác nhận Vương Gia Vệ muốn chuyển thể truyện ngắn này lên phim. Trong tin nhắn của Trương Giai Giai trên Weibo, anh cũng ngầm ý rằng sẽ còn có nhiều truyện từ loạt I Belonged to You được chuyển thể điện ảnh trong tương lai.

Nhà sản xuất Đường Khánh Chi của Mei Ah Entertainment được yêu cầu xác nhận liệu Vương Gia Vệ có lại làm việc với diễn viên cộng tác lâu năm của ông, Lương Triều Vỹ, hay không. Lương Triều Vỹ đã đóng bảy trong tổng số 10 phim Vương Gia Vệ làm kể từ lần đầu ra mắt năm 1988 với As Tears Go By. Đường Khánh Chi giải thích rằng vai nam chính của phim sẽ là một người mà “mọi phụ nữ đều phát điên vì anh ta”, nhưng từ chối trả lời liệu đó có phải là Lương Triều Vỹ hay không.

Chung Hán Lương thách thức bản thân với Thập nguyệt vi thành / The Stand-In bản truyền hình

Áp phích phim truyền hình Thập nguyệt vi thành

Phim bộ truyền hình mới nhất của Chung Hán Lương, Thập nguyệt vi thành, bắt đầu lên sóng từ ngày 27/6. Thường ‘chết vai’ với các nhân vật đẹp trai và giàu có, lần này Chung Hán Lương nhận vai chính Đặng Tứ Đệ, một phu xe kéo nghèo khổ, nhằm tiếp tục thách thức kỹ năng diễn xuất của mình.

Trong phim truyền hình Thập nguyệt vi thành, Chung Hán Lương đảm nhận hai vai: Lý Trùng Quang, con trai của một doanh nhân giàu có, và Đặng Tứ Đệ, được thuê làm người đóng thế cho anh chàng công tử nhà giàu này sau khi Trùng Quang bị giết vì đóng giả để cứu Tôn Dật Tiên. A Tứ, tên thường gọi của Đặng Tứ Đệ, thấy mình bị kẹt vào cuộc xung đột giữa phe cách mạng và triều đình nhà Thanh.

Nhờ ngoại hình điển trai, Chung Hán Lương luôn được giao những vai kiêu kỳ tương tự nhân vật Lý Trùng Quang, và hiếm khi anh vào vai những người tầng lớp thấp trong xã hội. Tuy nhiên, anh chấp nhận mạo hiểm trong The Stand-In, thậm chí còn cạo đầu. Kiểu nhân vật mới này là nỗ lực gần đây nhất của anh trong việc bổ sung sự đa dạng vào vốn liếng diễn xuất của anh.

Dựa trên phiên bản điện ảnh của Hồng Kông Bodyguards and Assassins / Thập nguyệt vi thành, ngay trong hai tập đầu tiên The Stand-In bổ sung thêm vào cốt truyện phim trước khi thoát hẳn ra với nội dung mới. Dù phim bộ này dự kiến kéo dài 60 tập, đạo diễn Cúc Giác Lượng cảm thấy tự tin rằng phim sẽ thu hút khán giả, vì “cốt truyện cực kỳ phong phú.”

Chung Hán Lương cũng khen ngợi kịch bản của The Stand-In, do biên kịch của Thiên hạ vô tặc / A World Without Thieves Lâm Lê Thắng viết. “Khó mà cho qua một kịch bản hay như thế,” anh nói. “Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng.”

Nổi tiếng với việc chuyển thể các tác phẩm của Kim Dung, đạo diễn Cúc Giác Lượng hết sức cảnh giác với những cái bẫy thường gặp trong những phim làm lại. “Mấu chốt của phim làm lại là tìm ra điều gì không hiệu quả trong các phiên bản trước đó và sửa chữa, rồi thể hiện cho hay hơn,” ông chia sẻ.

Sau phim The Stand-In, Chung Hán Lương sẽ để mắt đến bất kỳ thể loại phim nào anh chưa từng thử qua, nhưng anh đề cao những phim bộ gia đình dài tập như Countryside Love / Hương thôn ái tình, bắt đầu lên sóng từ năm 2006 và đã phát đến mùa thứ bảy vào năm ngoái. “Sau khi xem phim này, tôi thấy phim thật vui nhộn và thú vị, mặc dù gu hài hước không giống với người miền nam,” Chung Hán Lương nói.

Break-up Guru của Đặng Siêu mở màn hoành tráng

Áp phích phim

The Break Up Guru do nam diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc Đặng Siêu vừa đạo diễn vừa đóng chính, đã thu hơn 180 triệu tệ, tức 20 triệu đôla Mỹ, ở phòng vé trong tuần đầu công chiếu.

Bộ phim có tỷ lệ khán giả cao cả trong lẫn ngoài nước. Nhiều rạp đã bố trí thêm suất chiếu phim này trong những khán phòng lớn hơn để đáp ứng.

Tác phẩm đạo diễn đầu tay của Đặng Siêu được khán giả Trung Quốc khen ngợi trên mạng, nhiều người kinh ngạc trước kỹ năng sau máy quay của Đặng Siêu.

The Break Up Guru kể câu chuyện về Mai Viễn Quý, một bậc thầy tự xưng trong việc thiết kế chuyện chia tay, gặp Diệp Tiểu Xuân, do nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch đóng, thách thức những định kiến của anh về tình yêu.

QUỐC TẾ

Tom Hardy cùng Leonardo DiCaprio tham gia The Revenant

Tom Hardy sẽ chính thức xuất hiện cùng Leonardo DiCaprio trong phim Viễn Tây của hãng New Regency, The Revenant.

Hardy đã được nêu tên liên quan tới dự án từ nhiều tuần trước nhưng tới giờ mới sắp xếp được lịch làm việc để ký hợp đồng chính thức.

Hai diễn viên này từng cùng nhau xuất hiện trong Inception của Christopher Nolan.

Will Poulter (We’re the Millers) cũng đang trong quá trình thương thảo cho một vai phụ trong phim này của đạo diễn Alejandro González Iñárritu.

Phim sẽ bấm máy vào mùa thu này.

Dựa theo tiểu thuyết của Michael Punke, The Revenant kể về một người đàn ông sống vào đầu thế kỷ 19 đi trả thù những người đã bỏ mặc anh bị gấu tấn công. Mark L. Smith và Iñárritu viết kịch bản.

Hardy gần đây xuất hiện trong Locke, một phim độc lập của Steven Knight.

Fast & Furious 7 dời ngày ra mắt

Bộ phim mới nhất của loạt phim đua xe tốc độ này sẽ ra mắt trước ngày dự tính trước kia một tuần.

Universal Pictures vừa thông báo bộ phim ban đầu dự tính ra mắt ngày 10/4/2015 giờ đây sẽ ra mắt 3/4/2015.

Hãng phim này đang lên kế hoạch cho một ngày ra mắt toàn cầu và cho biết ngày ra mắt sớm hơn này sẽ phù hợp hơn với một số thị trường quốc tế.

Phim có sự xuất hiện của Vin Diesel, Paul Walker vừa qua đời năm ngoái và Dwayne Johnson, cùng những diễn viên phụ như Michelle Rodriguez, Jordana Brewster, Tyrese Gibson, Chris "Ludacris" Bridges, Elsa Pataky và Lucas Black. Một số diễn viên mới xuất hiện trong phần này gồm Jason Statham, Djimon Hounsou, Tony Jaa, Ronda Rousey và Kurt Russell. James Wan đạo diễn với kịch bản của Chris Morgan, nhà sản xuất gồm Neal H. Moritz, Diesel và Michael Fottrell.

Phim bấm máy vào tháng 9 năm 2013, dự tính ra mắt mùa hè 2014. Nhưng ngày ra mắt này bị hoãn lại khi diễn viên chính Walker qua đời trong tai nạn ô tô vào ngày 30/11/2013.

Enchanted 2 của Disney có biên kịch

Đã bảy năm trôi qua kể từ khi Disney cho ra mắt phim Enchanted năm 2007. Trước khi phim ra mắt, các lãnh đạo hãng phim từng cho rằng phim có thể là phần đầu trong một loạt phim nhiều phần. Dù mất khá nhiều thời gian nhưng vào tháng 2 vừa rồi, Disney đã thuê Jessie Nelson (Stepmom, The Story of Us, I Am Sam, Because I Said So) viết kịch bản phần hai, với Anne Fletcher dự tính là đạo diễn. Giờ đây có tin biên kịch Shrek 2The Smurfs J. David Stem và David N. Weiss sẽ viết kịch bản phần hai này và Fletcher vẫn sẽ đạo diễn.

Fletcher từng là biên đạo múa trước khi chuyển sang làm đạo diễn, và từng làm những phim như Step Up, 27 Dresses The Proposal. Đội ngũ sáng tạo của phần đầu như biên kịch Bill Kelly hay đạo diễn Kevin Lima sẽ trở lại.

Sự nghiệp biên đạo múa của Fletcher có thể giúp những cảnh ca nhạc trong phim. Stem và Weis cũng từng viết Are We There Yet?Daddy Day Camp cho Sony. Chưa có diễn viên cũ nào ký hợp đồng tái xuất trong phần hai nhưng có nguồn tin cho rằng họ sẽ trở lại.

Trong bản phim gốc, Amy Adams vào vai Giselle, một công chúa Disney bị đày khỏi thế giới cổ tích của nàng bởi mụ hoàng hậu độc ác và phải làm quen với một Manhattan hiện đại.

Chưa có tin phần hai sẽ có cốt truyện như thế nào nhưng dự tính vẫn sẽ kể về Giselle trong thế giới hiện đại. Nhiều khả năng phim sẽ là phim 3D.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn; KDrama Stars, The Asahi Shimbun, Jayne Stars,
China.org.cn, Variety, The Hollywood Reporter, Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi